Khóa vân tay cho thang máy

Lắp khóa vân tay cho thang máy giúp ngăn ngừa hạn chế người lạ tự ý bấm đi lung tung, tách biệt giữa khu vực tự do và khu quản lý. Ai được đăng ký vân tay thì mới có thể bấm chọn tầng muốn đi.

Ngày đăng: 16-08-2021

1,776 lượt xem

  Như các bạn đã biết, Thang máy là phương tiện di chuyển lên xuống giữa các tầng trong một tòa nhà, chung cư cao tầng, khách sạn, nhà cho thuê, ngôi nhà nhiều tầng, biệt thự, nhà phố ... Chính vì có thang máy mà việc đi lại giữa các tầng và tầng trệt hay tầng sân thượng đều rất dễ dàng và thoải mái. 

giải pháp lắp đặt khóa vân tay cho thang máy

Nhưng chính từ những việc đi lại thoải mái như vậy sẽ làm phát sinh rất nhiều điều phiền toái cho người quản lý, người bảo vệ và cho chính những người đang sở hữu nhà, ở nơi này. Và còn gây ra phát sinh chi phí vận hành và bảo trì thang do sử dụng nhiều lần vô tội vạ hoặc sử dụng thang quá tải trọng.

   Bạn cần có những tầng riêng biệt mà chỉ dành cho cá nhân riêng lẽ, những người có đặc quyền hoặc có chức năng quản lý và sử dụng nó thì mới có thể đi vào những tầng này. Tránh những trường hợp tự ý bấm đi vào tầng không có liên quan dẫn đến phát sinh nhiều vấn đề phức tạp khác.

Khu tầng riêng tư dành cho khách VIP, khu hồ bơi, khu Gym, Khu cafe, Khu giải trí ... Bạn muốn dành những tiêu chuẩn đẳng cấp cho khách VIP của mình.

   Phân biệt sử dụng cây thang cho từng khu vực, cho từng người, cho từng cấp độ, và tích hợp sử dụng với nhiều hệ thống quản lý an ninh khác.

Chính vì những khó khăn và phức tạp như vậy. Cho nên HIDO mạnh dạn giới thiệu đến Quý Khách Hàng. Một giải pháp công nghệ hiện đại 4.0 quản lý thông minh giúp kiểm soát ra vào thang máy chặt chẽ, và tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí của bạn.

Đó là giải pháp lắp đặt khóa vân tay cho thang máy quản lý ra vào

   Vậy giải pháp khóa vân tay cho thang máy là gì ? Nguyên lý hoạt động như thế nào? Ưu điểm và Hạn chế ? Hệ thống bao gồm những gì ? Khóa vân tay cho thang thang máy đơn tầng và đa tầng khác nhau như thế nào? ( thẻ tầng nào chỉ bấm đi được tầng đó, Nhưng thẻ tổng quản vẫn đi được các tầng ) ? Lắp đặt vào thang máy có khó khăn và có ảnh hưởng gì đến thang máy hay không ? Chi phí lắp đặt khóa vân tay cho thang máy có đắt không ? Và chúng ta cùng đi làm rõ

khóa vân tay cho thang máy

Khóa vân tay cho thang máy - Lắp tại Quân 2 tòa nhà Masteri I

lắp khóa vân tay cho thang máy tại nhà

- Giải pháp lắp đặt khóa vân tay cho thang máy là gì?

Là một hệ thống nhận dạng vân tay sử dụng công nghệ quét vân tay sinh trắc học ( nhận dạng vân tay sống ). Khi được tích hợp vào thang máy thì người dùng phải quét vân tay rồi sau mới có thể bấm được bàn phím tầng muốn di chuyển, hoặc hệ thống sẽ ấn định thẻ đó thuộc tầng nào và bạn chỉ cần bấm vân tay đã đang ký là thang máy sẽ tự đưa bạn đến đúng vị trí tầng đó.

Thông qua việc quản lý vân tay đăng ký người dùng từng ID, người quản lý dễ dàng tra cứu lịch sử bấm vân tay đi thang máy và thông tin người truy cập thang.

- Nguyên lý hoạt động như thế nào ?

Khi được lắp khóa vân tay cho thang máy thì tất cả các phím trên bàn phím thang máy sẽ không bấm được ( tức là bấm không có hiệu lực ). Trừ những phím gọi tầng mà chúng ta không cần quản lý như tầng trệt G, Tầng Hầm B,  Khu công cộng...
Hệ thống sẽ được liên kết với các phím bấm gọi tầng của thang máy, hoặc bàn phím gọi thang trước mỗi Lobby sảnh tầng. Thông qua những tiếp điểm Relay NO/NC/COM để điều khiển bàn phím thang máy.
Khi Chúng ta quét thẻ từ lên thiết bị nhận dạng vân tay , thì hệ thống trung tâm sẽ kích relay điều khiển bàn phím bấm đã cài sẵn, sẽ cho phép người dùng bấm phím gọi thang hoặc tầng. Sau khoảng thời gian 3-5s thì sẽ không bấm được bàn phím bấm số tầng.

Lắp khóa thẻ từ cho thang máy

Lắp khóa thẻ từ cho thang máy Tại Quận 1 tòa nhà Bitexco

- Hệ thống khóa vân tay cho thang máy bao gồm những gì ?

Một hệ thống cơ bản bao gồm như sau:

1. Đối với hệ thống quản lý đơn tầng

  • Thiết bị nhận dạng thẻ từ, hoặc vân tay, mã số và kiêm bộ trung tâm điều khiển
  • Nguồn chuyển đổi 12V-2A

2. Đối với hệ thống quản lý đa tầng

  • Thiết bị nhận dạng thẻ từ hoặc vân tay, mã số
  • Bộ trung tâm điều khiển phân tầng ( và có thể bao gồm moudule relay mở rộng Nếu số tầng cần quản lý nhiều hơn )
  • Thiết bị kết nối giữa bộ trung tâm và đầu đọc thẻ từ, vân tay ( Nếu Có)
  • Thiết bị chuyển đổi kết nối bộ quản lý thẻ từ trung tâm về server trung tâm( Nếu Có)
  • Bộ chuyển đổi nguồn 12V-5A

- Ưu điểm và hạn chế của hệ thống lắp đặt khóa vân tay thẻ từ thang máy.

Ưu điểm:

  1. Ưu điểm lớn nhất đó là hạn chế những người không liên quan, những người lạ có thể đi lên được những tầng mà bạn không muốn cho ai đó đi vào.
  2. Dùng chính vân tay của mình để mở khóa bấm thang máy
  3. Giúp bạn cho hệ thống an ninh của tòa nhà an toàn hơn, bạn sẽ yên tâm hơn
  4. Giúp bạn bảo vệ được thang tránh những trường hợp không cần thiết sử dụng thang.
  5. Giám sát chặt chẽ việc di chuyển lên xuống, người sử dụng thang máy đúng mục đích.
  6. Giúp người bảo vệ có thể dễ dàng nhận diện những người lạ đến, hoặc những người cố tình tránh né việc giám sát của bảo vệ.
  7. Điều hướng người dùng đi theo một lô trình quy định sẵn.
  8. Phân biệt được người dùng, phân biệt chức năng cho từng thang, từng khu vực, từng vị trí tầng ...
  9. Giới hạn thời gian sử dụng thang cho từng khu vực , thời gian đi lại của từng người.
  10. Tích hợp chung với nhiều hệ thống an ninh khác, như bãi xe thông minh, hệ thống access control, hệ thống chấm công, hệ thống gym ...
  11. Chính từ những lợi ích trên sẽ giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí bảo trì bão dưỡng thang máy.

Hạn chế:

  1. Hạn chế mà bạn sẽ gặp phải là nhiều lúc vân tay bị ướt, khô bong tróc thì máy sẽ khó nhận vân tay hơn.
  2. Lắp đặt hệ thống vào thang máy đang sử dụng sẽ khó khăn hơn nhiều so với hệ thống thang đang thi công
  3. Không phải thang nào cũng có thể tích hợp vào được.
  4. Chi phí lắp đặt dử dụng cho tư nhân, cá nhân còn cao

hệ thống khóa vân tay cho thang máy

khóa vân tay cho thang máy

Hệ thống khóa vân tay cho thang máy - ZKTECO, Ipass, FingerTec, Granding, Ronald Jack

- Bộ khóa vân tay quản lý thang máy có những loại nào?

  • Bộ quản lý khóa vân tay cho thang máy hoạt động độc lập ( hệ thống riêng lẽ từng thang một, không liên kết lại với nhau và chỉ quản lý đơn tầng ( nghĩa là một thẻ có thể đi được nhiều tầng)
  • Bộ quản lý khóa vân tay thang máy kết nối tập trung, liên kết tập nhiều thiết bị ( với loại này có thể kết nối với PC để quản lý hoặc không. Và có thể kết nối tất cả các hệ thống thẻ từ thang máy khác lại với nhau ) Hệ thống này giúp người quản lý ngồi tại phòng server có thể điều khiển kết nối online với trung tâm thẻ từ. Ngoài ra IT cũng thiết lập được những tính năng đọc thẻ, tính năng quản lý access control, real-time thang máy và rất nhiều việc khác ...

- Khóa vân tay cho thang máy quản lý đơn tầng và đa tầng khác nhau như thế nào?

Đối với hệ thống quản lý đơn tầng:

  •    Hệ thống này hoạt động độc lập ( thiết bị điều khiển trung tâm và thiết bị nhận dạng thẻ là một thiết bị. Thiết bị chỉ có 1 cổng RELAY kết nối bàn phím thang . Và có thể kết nối với máy tính để quản lý thẻ, hoặc vân tay.
  •    Khi bạn đã đăng ký thẻ hoặc vân tay thì bạn sẽ bấm đi được tất cả các tầng. Nó không phần biệt thẻ nào thuộc tầng nào.
  •    Hệ thống này phù hợp cho những mục đích quản lý đơn giản. Ví dụ dùng để ngăn khách đi lên 1 tầng nhất định (Sân Thượng) .
  •    Hệ thống phù hợp cho gia đình sử dụng, nhà phố, quản lý tòa nhà đơn giản, bệnh viện, và nhà cho thuê, nhà trọ cao cấp
  •    Thi công dễ dàng hơn, giá rẻ hơn.
  •    Người sử dụng có thể tự đăng ký thẻ, xóa thẻ một cách dễ dàng.

Đối với hệ hống quản lý thẻ đa tầng:

  •    Hệ thống này sẽ kết nối với từng phím gọi tầng trong Cabin thang máy. Và mỗi thẻ , mỗi người đăng ký vân tay sẽ được người quản lý ấn định vị trí tầng cố định.
  •    Thiết bị nhận dạng vân tay thẻ và bộ trung tâm được tách biệt. Các thiết bị được liên kết với nhau thông qua một chuẩn giao tiếp chung.
  •    Khi hệ thống hoạt động thì người dùng có thể chỉ đi được tầng mà mình được phép đi. Không bấm đi được những tầng khác. Ngoài ra bạn có thể cài vân tay chủ để sử dụng tất cả các tầng
  •    Hỗ trợ cài đặt thẻ tổng quản dùng để đi được tất cả các tầng, và các thẻ chỉ đi được bao nhiều tầng, giới hạn số tầng, hoặc giới hạn số cây thang được đi, thời gian sử dụng thang cho một người ...
  •    Hỗ trợ chuẩn TCP/IP để kết nối vào hệ thống máy tính PC, Server
  •    Hỗ trợ chuẩn RS485 giúp hệ thống có thể đi xa trên 1000 mét.
  •    Dễ dàng liên kết quản lý tất cả các thang máy lại với nhau. Cùng kết nối về Server trung tâm
  •    Người quản lý ngồi tại văn phòng có thể điều khiển thang cho khách, đăng ký vân tay hoặc thẻ, gia hạn, xóa thẻ,vân tay, tra cứu lịch sử vào ra ...
  •    Hệ thống quản lý chuyên nghiệp hơn.
  •    Thi công hệ thống phức tạp hơn, giá cả cao hơn hệ thống quản lý đơn tầng
  •    Đòi hỏi người dùng phải có chuyên môn kỹ thuật cơ bản, hoặc có thể thuê hoặc nhờ kỹ thuật thẻ từ hỗ trợ cài đặt.

công ty lắp khóa vân tay cho thang máy

- Lắp đặt khóa vân tay vào thang máy có khó khăn và có ảnh hưởng gì đến thang máy hay không ?

  • Hệ thống được thiết kế chuyên dụng dành cho hệ thống thang máy. Cho nên hệ thống có tuổi thọ sử dụng rất cao.
  • Hệ thống có ảnh hưởng đến tháng máy hay không ? là đòi hỏi người thi công thẻ từ phải làm thật kỹ lưỡng và chỉnh chu.  Người thi công làm chắc chắn thì hệ thống sẽ hoạt động bền bỉ, ổn định hơn
  • Ngoài ra còn phụ thuộc vào yếu tố chất lượng sản phẩm, và chính sách bảo hành, vận hạnh của nhà cung cấp thang máy

- Chi phí lắp đặt thẻ từ thang máy có đắt không?

  • Nếu bạn quan tam đến vấn đề chi phí, bạn hãy liên hệ ngay với HIDO để được tư vấn và báo giá đúng theo điều kiện thực tế yêu cầu của bạn
  • HIDO sẽ báo giá khóa vân tay cho thang máy cho bạn một cách chính xác và rẻ nhất có thể.

khóa vân tay cho thang máy giá rẻ

Công ty HIDO hỗ trợ lắp đặt khóa vân tay cho thang máy tại Đồng nai ( Biên Hòa), Bình Dương, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận (Phan Thiết), Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ, Cà Mau ... Và Các tỉnh Khánh Hòa, Nha Trang, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Quãng Ngãi ... Và các tỉnh Gia Lai, KonTum, Đà Lạt (Lâm Đồng) Daklak (Buôn Mê Thuột)...

Vì sao bạn nên chọn nhà Cung Cấp Lắp Đặt HIDO

  • HIDO tự hào là một trong những đơn vị tiên phong đi đầu trong lĩnh vực giải pháp cung cấp lắt đặt khóa vân tay thang máy chuyên nghiệp.
  • HIDO sẽ tư vấn và đưa bạn giải pháp có thể lắp đặt hoàn thiện trên tất cả thang máy hiện nay. Bạn thật sự mong muốn có một hệ thống quản lý khóa vân tay thang máy thì bạn chỉ cần đề ra yêu cầu mọi việc còn lại cứ để cho chúng tôi giúp bạn hoàn thành. Các bạn hãy yên tâm với đội ngũ kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận hành lắp đặt hệ thống kiểm soát vân tay cho thang máy sẽ tư vấn hỗ trợ cho bạn một giải pháp hiệu quả, tiết kiệm.
  • Với HIDO Chất Lượng Và Uy Tín luôn luôn là kim chỉ nam để cho HIDO phát triển. Và nó cũng là phương châm trong mỗi con người của công ty.
  • HIDO sẽ mang đến cho bạn một giải pháp Hữu Ích Tiết Kiệm, An toànHiệu Quả

Ngoài ra HIDO vẫn hỗ trợ lắp đặt khóa vân tay cho thang máy tại  tphcm, tại cần thơ, tại vũng tàu, tại nha trang, tại bình dương, tại đồng nai, tại biên hòa, tại tây ninh, tại long an, tại bến tre, tại tiền giang, tại đồng tháp, tại cà mau, tại bạc liêu, tại bình phước ,tại bình thuận, tại ninh thuận, tại đa lạt, tại buôn mê thuột, tại daklak, tại gia lai... 

 

kiemsoatvantay.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
google.com, pub-3877112761474151, DIRECT, f08c47fec0942fa0