Cách sử dụng khóa cửa vân tay thời Dịch COVID 19 an toàn

Đại dịch Covid-9 và khóa cửa vân tay có nhưng mối liên hệ gì, Cách phòng ngừa, ngăn chặn sự lây nhiễm của virus Covid 19 và cách sử dụng khóa cửa vân tay thời cô vid 19 như thế nào?

Ngày đăng: 31-03-2020

861 lượt xem

- HIDO xin kính chào các bạn! Rất vui được gặp lại các bạn trong bài viết mới nhất . Như tiêu đề HIDO có trình bày về đại dịch Covid 19 và khoá cửa vân tay có mối liên hệ gì? Cách phòng ngừa, ngăn chặn lây nhiễm virus Covid 19 trong cộng đồng và cách sử dụng khoá cửa vân tay như thế nào sẽ an toàn hơn trong thời Covid 19. - Trước tiên chúng ta cần sơ lược về chủng loại virus Covid 19 này! Covid-19 là chủng loại virus corona mới thuộc họ virus SARS-nCov. Là virus gây ra Bệnh viêm phổi với rất nhiều triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau cơ, mệt mỏi suy hô hấp, viêm phổi... Nó xuất hiện tại Thành Phố Vũ Hán , thuộc Tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Và virus này đã nhanh chóng lây lan cho cả thành phố Vũ Hán và lây lan nhanh sang các quốc gia khác và trên toàn thế giới, tính tới thời điểm này. Việt Nam chúng ta cũng không tránh khỏi sự lây lan này. Vì sự nguy hiểm của loại virus này mà tất các quốc gia đều tuyên bố chống dịch Covid 19 như chống giặc. Nó nguy hiểm nhất là sự lây lần rất nhanh chóng trong cộng đồng và chưa có vaccin điều trị chính thức. Cho nên nó đã cướp đi rất nhiều sinh mạng trên thế giới. Các bạn tham khảo qua bảng thông kê về dịch bệnh Covid-19 bên dưới để có thể hiểu rõ hơn.

thông kê dịch covid 19

Thông kê dịch COVID19

- Ở Việt Nam chúng ta việc phòng chống loại bệnh viêm phổi do virus Covid 19 gây ra được Chính Phủ Ban Ngành và Bộ y tế đã có những chỉ đạo quyết liệt, với tinh thần chống dịch như chống Giặc. Vì vậy cho nên Bộ y tế đã chỉ ra những cách cơ bản để phòng chống dịch COVID-19 như sau:

+ Thường xuyên rửa tay bằng dung dịch cồn, dung dịch khử trùng hoặc xà phòng

+ Thường xuyên khử trùng bề mặt bàn ghế, cửa nẻo

+ Tránh đi lại, tụ tập đông người

+ Đeo khẩu trang, bảo hộ khi giao tiếp với người khác, ở nơi làm việc, nơi đông người ...

+ Khi có dấu hiệu sốt, khó thở phải liên hệ với bác sĩ 

+ Sử dụng vật dụng cá nhân riêng biệt

+ Thường xuyên cập nhật tin tức COVID - 19

- Với những cách cơ bản để phòng chống dịch thì bạn cũng thấy rõ việc rửa tay bằng xa phòng là quan trọng như thế nào. Vì vậy khi bạn sử dụng khóa cửa vân tay để mở khóa thì bạn phải thường xuyên tiếp xúc vào mắt quét vân tay. Vì thế bạn nên thường xuyên vệ sinh khử trùng khóa cửa vân tay và cánh cửa, tay nắm cửa , bàn ghế ... Cho nên để sử dụng khóa một cách an toàn là bàn nên thường xuyên khử trùng ổ khóa cửa và tay nắm cửa bằng dung dịch cồn hoặc nước xịt khuẩn.

- Mà các bạn nên lưu ý khi khử trùng thì các bạn nên dùng giấy thấm 1 ít dung dịch rồi lau lên bề mặt ổ khóa. Tránh trường hợp xịt trực tiếp vào ổ khóa nhé. Vì có thể gây hư ổ khóa vân tay. 

- Hoặc là các bạn có thể chuyển sang dùng Thẻ từ cảm ứng để mở khóa, mỗi người cầm 1 thẻ từ mở khóa thì sẽ an toàn hơn. Thẻ thì không cần phải tiếp xúc với khóa. Nhưng khi mở cửa thì bạn có thể cẩn thận hơn dùng khăn giấy quấn tay nắm cửa để mở.

- Ngoài ra Nếu bạn có điều kiện tốt hơn, bạn có thể thay thế ổ khóa vân tay bằng ổ khóa nhận dạng lòng bàn tay (nhận dạng bằng sóng âm, không cần phải chạm tay vào khóa) hoặc là ổ khóa có chức năng mở bằng khuôn mặt, võng mắt, hoặc mở qua điện thoại bằng app, gọi điện, nhắn tin...

- Và tốt hơn hết việc gì khi tiếp xúc bạn LƯU Ý là phải rửa tay hoặc khử trùng.

* Với tình hình dịch COVID 19 đang diễn ra hết sức phức tạp. Đảng, Chính Phủ , Ban Ngành đã và đang có những quyết sách Hạn chế người dân tập trung đông người, phải đeo khẩu trang khi ra đường, cách ly các ca đến từ vùng dịch ....  đã ngăn chặn giảm rõ rệt tình trạng lây lan dịch viêm phổi COVID19. Mình tin chắc rằng Chính phủ và người dân Việt Nam chúng ta sẽ vượt qua đại dịch này và chiến thắng COVID19.

 

kiemsoatvantay.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
google.com, pub-3877112761474151, DIRECT, f08c47fec0942fa0