Những quan niệm sai lầm nên tránh khi chọn mua khóa cửa điện tử

Khi bạn cần tìm hiểu và đang có ý định chọn mua một sản phẩm khóa điện từ mở khóa bằng vân tay hoặc những chức khác như mã số , thẻ từ, mở qua điện thoại. Để thay thế cho ổ khóa cơ tay gạt hoặc tròn đang sử dụng. Thì mình có những lời khuyên dành cho bạn nên tránh một số sai lầm khi chọn mua.

Ngày đăng: 02-04-2020

1,267 lượt xem

HIDO xin kính chào các bạn!

- HIDO rất vui được chia sẻ với các bạn về một chủ đề liên quan đến việc chọn mua một ổ khóa cửa điện tử. Những quan niệm sai cần tránh khi chọn mua khóa cửa điện tử dùng bằng vân tay hay thẻ từ, hay một tính năng mở khóa nào đi nữa. 

- Thì việc đầu tiên khi đi mua khóa thì chắc chắn bạn nghĩ ngay tới túi tiền ( mà ông bà ta xưa có câu Tiền Nào Thì Của ĐÓ) . Thì ở đây mình không nói thêm về vấn đề giá.

- Trước khi tìm hiểu và chọn mua thì bạn phải nghĩ tới nhu cầu lắp khóa vân tay khóa điện tử để làm gì? Bạn cần lắp khóa cho cửa bằng chất liệu gì, lắp cho nhà ở hay là cho công ty vân vân và ... Bạn xác định rõ nhu cầu lắp khóa điện tử để bảo vệ tài sản, thuận tiện cho việc ra vào, quản lý giám sát được giờ giấc người ra vào, ngăn người lạ vào nhà...hoặc là bạn là người đam mê công nghệ nên bạn muốn trải nghiệm dịch vụ khóa cửa, hoặc thể thiện đẳng cấp ngôi nhà ... Những việc mình vừa nói nó sẽ quyết định cho bạn chọn loại khóa phù hợp với mình hơn.

HIDO sẽ nói một khía cạnh là bạn muốn sử dụng khóa cửa vân tay để quản lý ra vào cửa cổng nhà trọ, quản lý người ra vào, không cho người lạ vào, bảo vệ tài sản của nhà mình. Thì bạn nên chú ý những việc này

>>>  Không phải là cửa nào cũng có thể lắp khóa được.

>>> Lắp khóa để bảo vệ tài sản, dễ sử dụng quản lý đăng ký, xóa người cũ. Riêng việc Đăng Ký và Xóa người mới người cũ là 2 cái việc bạn phải làm thường xuyên. Nhưng khi bạn chọn mua khóa thì thường bạn không quan tâm đến việc này, bạn chỉ cần chọn giá và tính năng có gì. Mà bạn quên đến việc này. Những ổ khóa thông thường thì việc đăng ký chỉ việc nhấn 1 - 2 thao tác là có thể đăng ký, khi xóa cũng vậy. Nhưng khi mình làm nó sẽ không có Màn Hình LCD cho mình quan sát đăng ký và xóa Nên việc nhầm lẫn rất dễ. Khi nhầm lẫn bạn chỉ phải xóa hết vân tay hoặc thẻ. Và nếu vậy bạn làm lại từ đầu. Nếu cứ như vậy hoài bạn có chịu được không? Chưa chắc khách của nhà bạn họ đã chịu đăng ký tới lui. Nhưng có màn hình LCD thì rất dễ cho mình nha... Bạn nên trải nghiệm để chân thực hơn.

HIDO xin lưu ý với bạn một chút là:

+ Khóa cửa điện tử nào không phải là cũng giống nhau. Như khóa vân tay nào cũng không phải giống nhau. Có thể giống nhau về hình thức nhưng không thể giống nhau về chất lượng.

+ Bạn không nên mua khóa về nhà rồi tự lắp : Việc này rất quan trọng vì nếu bạn không thực hiện đúng kỹ thuật sẽ dẫn đến ổ khóa bị trục trặc, thì ảnh hưởng đến vấn đề bảo hành và sử dụng về lâu về dài. Một bộ khóa lắp đúng kỹ thuật sẽ tăng tuổi thọ của khóa, khi hoạt động sẽ êm ái và mượt mà hơn.

+ Nên chọn những dòng khóa đã có thương hiệu trên thị trường ít nhất đã hơn 10 năm.

+ Không phải là khóa  chỉ mở bằng điện tử . Nó còn hỗ trợ chìa khóa dự phòng nha. Trong trường hợp phần điện tử có vấn đề

+ Không nên dùng những loại pin AA không đúng theo khuyến cáo, hoặc nguồn điện bên ngoài

+ Không được xịt nước hoặc dung dịch tẩy rửa trực tiếp vào khóa.

+ Khóa điện tử bền hơn rất nhiều so với khóa cơ.

+ Không phải khóa điện tử nào cũng đăng ký được nhiều người , và xóa từng người được nha

+ Khóa cửa vân tay thì không phải vân tay nào cũng có thể nhận dạng đc nghen, trường hợp không có vân tay hoặc bị ướt thì sẽ rất khó nhận (bạn nên dùng thêm tính năng thẻ hoặc mật mã ...)

+ Thường xuyên quan tâm đến cửa  nhà mình nhé. Vì nếu cánh cửa bị lệch, hoặc xệ do là giãn nở theo thời tiết hoặc theo thời gian cửa bị lệch khóa không thẻ khóa được thì lúc đó bạn sẽ nghĩ ngay khóa hư. Chẳng bao giờ bạn nghĩ cửa bị hỏng ... hic hic

 

kiemsoatvantay.com

Bình luận (2)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
  • Bùi Hà (13-04-2020) Trả lời
    Bài viết hay, chuẩn quá ah
  • Lê Thị Ngọc Hiệp (03-04-2020) Trả lời
    Bài viết hay, đúng ý nghĩa
google.com, pub-3877112761474151, DIRECT, f08c47fec0942fa0